แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ Topic : ครอบครัวหรรษา
ชั้นอนุบาล 1 Quarter 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ :
สัปดาห์Week
|
หัวข้อย่อย
Sup-Topic
|
เครื่องมือการคิดKey Thinking
|
เป้าหมายย่อย
Specific Goal
|
วัน
Day
|
กิจกรรม
Activities
|
แหล่งการเรียนรู้
Sources
|
ชิ้นงานWork
|
ประเมินAssessment
|
||
สัปดาห์ที่ 3
|
เนื้อหา :
ความหมาย คุณค่า และความสำคัญของครอบครัว
การคิด :
- การคิดวิเคราะห์สังเคราะห์เกี่ยวกับความสำคัญของครอบครัว
- การคิดสร้างสรรค์งานศิลปะสีน้ำ/พับกระดาษเป็นรูปบ้านและ
แสดงความคิดเห็นได้อย่างมีเหตุผล
ทักษะ :
- การวาดภาพระบายสี
- การสังเกต
- การลงความเห็นจากข้อมูล
กระบวนการ:
- การสรุปผล
- การรวบรวมข้อมูล
|
Key Question:
ครอบครัวมีความสำคัญต่อเด็กๆอย่างไร?
Blackboard Share
|
-สามารถอธิบายความหมาย /
คุณค่าและความสำคัญของครอบครัวได้
- สามารถคิดสร้างสรรค์พับกระดาษเป็นรูปบ้านได้
|
จ.
|
- ครูเล่านิทานเรื่อง “ครอบครัวมีสุข” เพื่อให้นักเรียนเข้าใจความหมายของครอบครัว
- ครูและนักเรียนร่วมสนทนาเกี่ยวกับเรื่องที่ฟัง
- ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับความหมายของครอบครัว
- นักเรียนทำกิจกรรมพิมพ์ภาพสีน้ำ (นิ้วมือ)
|
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- นิทาน
- สีน้ำ
|
ใบงานพิมพ์ภาพสีน้ำ
(นิ้วมือ) ครอบครัวของหนู
|
- สังเกตความสนใจ การสนทนาแสดงความคิดเห็น/ตอบคำถาม
- การให้โจทย์/ประเด็นปัญหา/คำถามให้เด็กได้
ขบคิด
- การลงมือปฏิบัติในการร่วมกิจกรรม/การทำชิ้นงาน
|
||
อ.
|
- ครูเล่านิทานเรื่อง “พ่อของฉันเป็นยักษ์ใหญ่” เพื่อให้นักเรียนเข้าใจถึงคุณค่าและความสำคัญของครอบครัว
- ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับเรื่องที่ฟัง
- ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับคุณค่าของครอบครัว
- นักเรียนทำกิจกรรมพิมพ์ภาพจากสีน้ำ
(นิ้วมือ) ด้วยการวาดภาพตกแต่งตามจินตนาการ
|
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- นิทาน
|
ใบงานพิมพ์ภาพสีน้ำ
(นิ้วมือ) ครอบครัวของหนู
|
|||||||
สัปดาห์Week
|
หัวข้อย่อย
Sup-Topic
|
เครื่องมือการคิดKey Thinking
|
เป้าหมายย่อย
Specific Goal
|
วัน
Day
|
กิจกรรม
Activities
|
แหล่งการเรียนรู้
Sources
|
ชิ้นงานWork
|
ประเมินAssessment
|
||
พ.
|
-
ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง “ครอบครัวสุขสันต์”
- ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับความสำคัญของครอบครัว
- นักเรียนพับกระดาษรูปบ้านแล้วตกแต่งตามจินตนาการ
|
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- นิทาน
|
ใบงานพับกระดาษรูปบ้านแล้วตกแต่งตามจินตนาการ
|
|||||||
พฤ.
|
- ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง “อิ่มอุ่น”
- ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับความสำคัญของครอบครัว
-นักเรียนประดิษฐ์กรอบรูปครอบครัว
|
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- เพลง
|
ประดิษฐ์กรอบรูปครอบครัว
|
|||||||
ศ.
|
- ครูและนักเรียนสนทนาทบทวนเกี่ยวกับความหมาย คุณค่า
และความสำคัญของครอบครัว
- Show and Share ประดิษฐ์กรอบรูปครอบครัว
|
บรรยากาศในชั้นเรียน
|
-
|
|||||||
บันทึกหลังสอน
......................................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น