แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ Topic : ครอบครัวสุขสันต์
ชั้นอนุบาล 1 Quarter 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ :
สัปดาห์Week
|
หัวข้อย่อย
Sup-Topic
|
เครื่องมือการคิดKey Thinking
|
เป้าหมายย่อย
Specific Goal
|
วัน
Day
|
กิจกรรม
Activities
|
แหล่งการเรียนรู้
Sources
|
ชิ้นงานWork
|
ประเมินAssessment
|
||||
สัปดาห์ที่ 4
|
เนื้อหา :
องค์ประกอบของครอบครัว
การคิด :
- การคิดวิเคราะห์สังเคราะห์เชื่อมโยงความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัว
- การคิดวิเคราะห์เปรียบเทียบความเหมือน/ความแตกต่างของคนในครอบครัว
- การคิดสร้างสรรค์ประดิษฐ์ตุ๊กตาจากไม้ไอติม
ทักษะ :
- การสังเกต
- การวาดภาพ
ระบายสี
- การลงความเห็น
จากข้อมูล
กระบวนการ:
- ตั้งสมมติฐาน
- การสรุปผล
|
Key Question:
ครอบครัวของหนูมีสมาชิกทั้งหมดกี่คนและมีใครบ้าง?
Blackboard Share
|
- สามารถอธิบายองค์ประกอบของครอบครัวได้
- สามารถบอกจำนวนสมาชิกในครอบครัวได้
-สามารถบอกความเหมือน/ความต่างของสมาชิกในครอบครัวได้
|
จ.
|
- ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง “ครอบครัวสุขสันต์”
- ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับองค์ประกอบของครอบครัว
-ครูนำภาพบุคคลในครอบครัวมาให้นักเรียนสังเกต
ร่วมกันระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับสมาชิกในครอบครัว
-
นักเรียนทำใบงาน“แผนผังครอบครัว”
|
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- เพลง
|
ใบงานเขียนแผนผังครอบครัว
|
- สังเกตความสนใจ การสนทนาแสดงความคิดเห็น/ตอบคำถาม
- การให้โจทย์/ประเด็นปัญหา/คำถามให้เด็กได้
ขบคิด
- การลงมือปฏิบัติในการร่วมกิจกรรม/การทำชิ้นงาน
|
||||
อ.
|
- ครูเล่านิทาน“ลูกหมูสีเทา” เพื่อให้นักเรียนเข้าใจเกี่ยวกับจำนวนสมาชิกในครอบครัว
- ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับเรื่องที่ฟัง
-
ครูและนักเรียนเล่นเกมนับจำนวนสมาชิกในครอบครัว
- นักเรียนทำใบงานโยงเส้นจับคู่ภาพบุคคลกับจำนวน
|
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- นิทาน
|
ใบงานโยงเส้นจับคู่ภาพบุคคลกับจำนวน
|
|||||||||
สัปดาห์Week
|
หัวข้อย่อย
Sup-Topic
|
เครื่องมือการคิดKey Thinking
|
เป้าหมายย่อย
Specific Goal
|
วัน
Day
|
กิจกรรม
Activities
|
แหล่งการเรียนรู้
Sources
|
ชิ้นงานWork
|
ประเมินAssessment
|
||||
4
|
- การรวบรวมข้อมูล
|
พ.
|
- ครูเล่านิทาน
“พ่อจ๋า เก่งจัง”
- ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับเรื่องที่ฟัง
- ครูนำภาพครอบครัวมาให้นักเรียนสังเกตความเหมือน/ความแตกต่างของสมาชิกในครอบครัว
- ครูและนักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความเหมือน/ความแตกต่างของสมาชิกในครอบครัว
- นักเรียนประดิษฐ์ตุ๊กตาหนูน้อยจากไม้ไอติม
|
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- นิทาน
|
ตุ๊กตาหนูน้อยจากไม้ไอติม
|
|||||||
พฤ.
|
- ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง “ใครหนอ”
- ครูและนักเรียนเล่นเกมจับคู่ภาพเหมือน/แตกต่างของจำนวนสมาชิกในครอบครัว
|
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- เพลง
|
-
|
|||||||||
ศ.
|
-ครูและนักเรียนสนทนาทบทวนเกี่ยวกับองค์ประกอบของครอบครัวที่เรียนมาในสัปดาห์นี้
- Show and
Share “ตุ๊กตาหนูน้อยจากไม้ไอติม”
|
บรรยากาศในชั้นเรียน
|
-
|
|||||||||
สัปดาห์Week
|
หัวข้อย่อย
Sup-Topic
|
เครื่องมือการคิดKey Thinking
|
เป้าหมายย่อย
Specific Goal
|
วัน
Day
|
กิจกรรม
Activities
|
แหล่งการเรียนรู้
Sources
|
ชิ้นงานWork
|
ประเมินAssessment
|
||||
4
|
บันทึกหลังสอน
......................................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................................
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น