แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ Topic : ครอบครัวสุขสันต์
ชั้นอนุบาล 1 Quarter 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ :
สัปดาห์Week
|
หัวข้อย่อย
Sup-Topic
|
เครื่องมือการคิดKey Thinking
|
เป้าหมายย่อย
Specific Goal
|
วัน
Day
|
กิจกรรม
Activities
|
แหล่งการเรียนรู้
Sources
|
ชิ้นงานWork
|
ประเมินAssessment
|
|
สัปดาห์ที่ 10
|
เนื้อหา :
สรุปองค์ความรู้
การคิด :
- การคิดวิจารณญาณโดยพูดอธิบาย
บอกเล่า เรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งที่เรียนรู้ผ่านมาแล้ว
- การคิดวิสัยทัศน์โดยการพูด อธิบาย
ให้เหตุผลเกี่ยวกับการนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันและในอนาคต
ทักษะ :
- การสังเกต
- การลงความเห็นจากข้อมูล
กระบวนการ:
- การสรุปผล
- การรวบรวมข้อมูล
- การทำงานกลุ่ม
|
Key Question:
-นักเรียนได้เรียนรู้อะไรบ้างเกี่ยวกับ Topic ครอบครัวหรรษา?
|
- สามารถอธิบายและบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้จากโครงงานได้
- สามารถนำความรู้เกี่ยวกับเรื่องที่เรียนไปปรับใช้ในการดำรงชีวิตโดยเห็นคุณค่าของสรรพสิ่งได้อย่างเหมาะสม
|
จ.
|
- ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง “ครอบครัวสุขสันต์”
-
ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนเกี่ยวกับสิ่งที่นักเรียนได้เรียนรู้ใน Topic “ครอบครัวหรรษา” โดยครูตั้งคำถามเกี่ยวกับสิ่งที่เด็กได้เรียนรู้
- ครูและนักเรียนช่วยกันเขียน Web เกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ใน Topic “ครอบครัวหรรษา”
- Show and Share เกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ใน Topic “ครอบครัวหรรษา”
|
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- นิทาน
|
ใบงานเขียน Web สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ Topic ครอบครัวหรรษา
|
- สังเกตความสนใจ การสนทนาแสดงความคิดเห็น/ตอบคำถาม
- การให้โจทย์/ประเด็นปัญหา/คำถามให้เด็กได้
ขบคิด
- การลงมือปฏิบัติในการร่วมกิจกรรม/การทำชิ้นงาน
|
|
อ.-พฤ
|
เตรียมกิจกรรมสรุปโครงงาน
|
||||||||
ศ.
|
กิจกรรมสรุปโครงงาน
|
||||||||
สัปดาห์Week
|
หัวข้อย่อย
Sup-Topic
|
เครื่องมือการคิดKey Thinking
|
เป้าหมายย่อย
Specific Goal
|
วัน
Day
|
กิจกรรม
Activities
|
แหล่งการเรียนรู้
Sources
|
ชิ้นงานWork
|
ประเมินAssessment
|
|
บันทึกหลังสอน
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น