รายละเอียด
1. ภาคเช้า
1) เข้าร่วมวิถีและสังเกตจิตศึกษา
- ป. 2
- ป. 4
2) สรุปความรู้จากการสังเกตกิจกรรมจิตศึกษา
2. ภาคบ่าย
2) สังเกตการสร้างแรงบันดาลใจ
- PBL.ป. 2
- PBL ป. 4
3) สังเกตวิถีก่อนกลับบ้าน
4) AAR. สิ่งที่ได้เรียนรู้
รายละเอียด
1. ภาคเช้า
1) เข้าร่วมวิถีและสังเกตจิตศึกษา
- ป. 2
- ป. 4
2) สรุปความรู้จากการสังเกตกิจกรรมจิตศึกษา ป.4 (ครูภร)
ขั้นตอนการดำเนินกิจกรรม
- เตรียมความพร้อมเด็ก
- เริ่มกิจกรรมจิตศึกษา
เป็นกิจกรรมเขียนความรู้สึกลงบนกระดาษ
1) ครูเตรียมกระดาษ
A 4 ส่งให้นักเรียนทุกคน
2) นักเรียนเตรียมปากกา
3) ให้นักเรียนวาดภาพอะไรก็ได้ถ้าวาดไม่ได้เขียนชื่อตัวเองก็ได้
4) เมื่อเขียนเสร็จแล้ววางปากกาลงที่ข้างหน้าตัวเอง
5) ส่งกระดาษเวียนไปทางขวามือเพื่อให้ทุกคนเขียนให้กำลังใจซึ่งกันและกันจนกระดาษกลับมาที่ตัวเอง
(ช่วงที่รอ ครูจะใช้กิจกรรมBrian yim)
6) ตัวแทนเก็บกระดาษ(นักเรียนอาจนำไปตกแต่งผลงานทีหลังได้)
สรุปความรู้จากการสังเกตกิจกรรมจิตศึกษา
(ครูต๋อย)
1) ครูต๋อยและคณะดูงานอภิปรายกิจกรรมจิตศึกษา
2) ให้ความรู้เรื่องขั้นตอน
Body Scan
- ทำให้ผ่อนคลาย (อาจใช้เป็นคำพูด)
- ใส่ข้อมูล (อาจจะใช้วิธีการเล่าเรื่อง...)
- ตอนปลุก (อาจจะใช้วิธีการนับ)
- ฺBrain yim โดยการร้องเพลง
เช่นเพลงความเกรงใจ หรือกิจกรรมกระตุ้นเช่น กรรไกร
นับ 1-100 ถอยหลัง ฯลฯ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น