วันจันทร์ที่ 4 เดือนสิงหาคม พ.ศ 2557
กิจกรรมจิตศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
(ครูต๋อย )
เป้าหมาย การมองเห้นคุณค่าของสรรพสิ่ง
การส่งกำลังใจพลังความรักให้แก่คุณพ่อ คุณแม่ ตนที่เรารัก และคนที่ห่วงใยเราทุกคนครูต่อยจะใช้กล่องกระดาษใส่ของแล้วใช้ผ้าปิดไว้ไม่ให้เห็นของข้างในให้นักเรียนหยิบของข้างในกล่องคนละ 1 ชิ้น ชิ้นไหนน่ารักเขาก็จะวางลงตรงหน้าตัวเองครูต๋อยจะคอยให้กำลังใจและชมอยู่ตลอดเวลาพอนักเรียนได้รับของทุกคนแล้วจะถามนักเรียนว่าของที่นักเรียนได้รับจะคล้ายกับอะไรคำถามแรกที่ครูต๋อยถามคือเกี่ยวข้องกับมนุษย์เราอย่างไร คำถามที่สองคือเกี่ยวข้องกับสิ่งมีชีวิตอย่างไร คำถามที่สามคือเกี่ยวกับโลกเราอย่างไร คำถามสุดท้ายคือถ้าไม่มีสิ่งนี้โลกนี้จะเกิดอะไรขึ้น และใครที่คิดต่างสิ่งของที่ครุต่อยนำมาให้นักเรียนเลือกมีดังต่อไปนี้ อิฐ ใบไม้แห้งหลายๆชนิด กิ่งไม้ใหญ่และเล็ก ก้อนหิน
การทำกิจกรรมจิตศึกษาของครูต๋อยจะใช้คำถามคอยกระตุ้นให้นักเรียนตอบครูต๋อยจะใช้คำพูด ที่คอยให้กำลังใจนักเรียนตลอดเวลารู้สึกประทับใจมากจะนำไปใชกับนักเรียนที่โรงเรียนต่อไป
. ตอนบ่ายไปดูการทำ body scan ของชั้น ป 2 ครูกลอย
ครูกลอยจะทำเบรนยิมเพื่อเตรียมความพร้อมและจะทำให้เด็กรู้สึกผ่อนคลายและเล่่านิทานไปเที่ยวทะเลพอถึงเวลาก็จะทำให้นักเรียนรู้สึกตัว พร้อมที่จะเรียน PBL เรื่องถั่ว ร้องเพลงแมงมุมและครูถามการบ้านที่ครูให้ตอนปิดเรียน ให้นักเรียนเตรียมเมล็ดพันธ์ุถั่ว ครูจะให้นักเรียนไปดู วีดีโอ เรื่องการงอกของเมล็ดถั่ว ก่อนจะออกจากห้องครูสร้างข้อตกลงร่วมกันกับนักเรียน ถั่วงอกเต้นระบำและให้นักเรียนแยกพันธ์ุถั่ว และเรียงลำดับของเมล็ดพันธ์ุถั่ว ครูให้การบ้านนักเรียนโดยการให้ไปถามผู้ปกครองสังเกต ลักษณะของถั่วและชื่อของถั่ว
(ครูต๋อย )
เป้าหมาย การมองเห้นคุณค่าของสรรพสิ่ง
การส่งกำลังใจพลังความรักให้แก่คุณพ่อ คุณแม่ ตนที่เรารัก และคนที่ห่วงใยเราทุกคนครูต่อยจะใช้กล่องกระดาษใส่ของแล้วใช้ผ้าปิดไว้ไม่ให้เห็นของข้างในให้นักเรียนหยิบของข้างในกล่องคนละ 1 ชิ้น ชิ้นไหนน่ารักเขาก็จะวางลงตรงหน้าตัวเองครูต๋อยจะคอยให้กำลังใจและชมอยู่ตลอดเวลาพอนักเรียนได้รับของทุกคนแล้วจะถามนักเรียนว่าของที่นักเรียนได้รับจะคล้ายกับอะไรคำถามแรกที่ครูต๋อยถามคือเกี่ยวข้องกับมนุษย์เราอย่างไร คำถามที่สองคือเกี่ยวข้องกับสิ่งมีชีวิตอย่างไร คำถามที่สามคือเกี่ยวกับโลกเราอย่างไร คำถามสุดท้ายคือถ้าไม่มีสิ่งนี้โลกนี้จะเกิดอะไรขึ้น และใครที่คิดต่างสิ่งของที่ครุต่อยนำมาให้นักเรียนเลือกมีดังต่อไปนี้ อิฐ ใบไม้แห้งหลายๆชนิด กิ่งไม้ใหญ่และเล็ก ก้อนหิน
การทำกิจกรรมจิตศึกษาของครูต๋อยจะใช้คำถามคอยกระตุ้นให้นักเรียนตอบครูต๋อยจะใช้คำพูด ที่คอยให้กำลังใจนักเรียนตลอดเวลารู้สึกประทับใจมากจะนำไปใชกับนักเรียนที่โรงเรียนต่อไป
. ตอนบ่ายไปดูการทำ body scan ของชั้น ป 2 ครูกลอย
ครูกลอยจะทำเบรนยิมเพื่อเตรียมความพร้อมและจะทำให้เด็กรู้สึกผ่อนคลายและเล่่านิทานไปเที่ยวทะเลพอถึงเวลาก็จะทำให้นักเรียนรู้สึกตัว พร้อมที่จะเรียน PBL เรื่องถั่ว ร้องเพลงแมงมุมและครูถามการบ้านที่ครูให้ตอนปิดเรียน ให้นักเรียนเตรียมเมล็ดพันธ์ุถั่ว ครูจะให้นักเรียนไปดู วีดีโอ เรื่องการงอกของเมล็ดถั่ว ก่อนจะออกจากห้องครูสร้างข้อตกลงร่วมกันกับนักเรียน ถั่วงอกเต้นระบำและให้นักเรียนแยกพันธ์ุถั่ว และเรียงลำดับของเมล็ดพันธ์ุถั่ว ครูให้การบ้านนักเรียนโดยการให้ไปถามผู้ปกครองสังเกต ลักษณะของถั่วและชื่อของถั่ว
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น